น้ำมนต์แสงจันทร์ จากฤกษ์เพ็ญจันทร์มหาจักร

การทำน้ำมนต์เพ็ญจันทร์มหาจักรนั้น แต่ละปี จะมีรอบการจัดทำเพียงไม่กี่ครั้ง

เช่น เมื่อวันเพ็ญขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๒

เมื่อดาวจันทร์จะยกเข้าราศีเมษ เป็นดาวมหาจักรสูงส่ง โดยจะเข้าในขอบเขตของฤกษ์ที่ ๑ อัศวินี มีดาวอังคารเป็นเจ้าเรือนราศี พระเกตุเป็นดาวเจ้าฤกษ์

ขณะที่ดาวศุกร์ สัญลักษณ์ของความรัก ความงาม เสน่ห์ ศิลปะ จะสถิตในราศีตุลย์ บ้านของตัวเอง เป็นดาวเกษตรมั่นคง

? ในกลุ่มดาวฤกษ์ที่จันทร์เสวยนี้ คัมภีร์โบราณบันทึกว่าสัมพันธ์ได้ถึงไสยศาสตร์เวทมนต์คาถา เครื่องประดับที่สวยงาม และเสน่ห์ความงามในบุคลิกภาพ

ในวันเช่นนี้ นอกจากจะเป็นวันที่เหมาะสมในการจุดเทียนยันต์ต่างๆ หรือจุดประทีปบูชาสายน้ำและดวงจันทร์ จึงยังเป็นวันที่เหมาะพิเศษในการจัดทำ น้ำมนต์แสงจันทร์ เอาไว้ใช้ค่ะ

♥️ วิธีการ :

๑. ก่อนเที่ยงคืน เตรียมจัดแต่งน้ำมนต์ไว้ (สามารถประดับด้วยกลีบดอกไม้, น้ำหอมที่ชอบ) ปักเทียนไว้ที่ปากภาชนะหรือขันน้ำมนต์

๒. ครั้นถึงเวลาเที่ยงคืน หรือเมื่อมองเห็นเงาจันทร์สะท้อนเข้ามาในภาชนะแล้ว ก็เริ่มตั้งนะโม ๓ จบก่อน แล้วตามด้วยคาถาบูชาพระจันทร์ดังนี้

อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา (กล่าว ๑๕ รอบ)

(ที่มาของคาถานี้ คือเป็นหัวใจพระคาถาอิติปิโส 8 ทิศ และบทนี้เรียกว่า กระทู้เจ็ดแบก คุ้มทิศบูรพา ซึ่งเป็นทิศที่ดาวจันทร์ครองอยู่

สำหรับเลข ๑๕ คือกำลังของดาวจันทร์ อันมาจากนางฟ้า ๑๕ องค์ที่เป็นจุดกำเนิดของพระจันทร์นั่นเอง)

๓. สวดคาถาเสร็จแล้ว ก็ตั้งจิตอธิษฐานในสิ่งที่ปรารถนา จากนั้น สามารถนำน้ำมนต์นี้ล้างหน้า ปะพรมร่างกาย หรือเก็บลงขวดไว้สำหรับใช้พรมสิ่งของสินค้า เครื่องประดับ ใช้เป็นน้ำมนต์หอมประจำตัว หรือนำใช้ในการบูชาอิ่นได้

♥️ ส่วนท่านที่ไม่สะดวกในการทำน้ำมนต์แสงจันทร์ด้วยตนเอง  สามารถจอง  น้ำมนต์แสงจันทร์ ตามแต่ละฤกษ์ได้ โดยจะแจ้งประกาศเป็นรอบๆ ไปค่ะ

Comments

comments